วัน พฤหัสบดี ที่13 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2555
กลุ่มเรียน 103 เวลา 08.30-12.20น.
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ครั้งที่7
วันนี้ได้ฟังการวิเคราะห์กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของ
เด็กปฐมวัยและร่วมทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆเรื่องหน่วยการเรียน
รู้มาตรฐานคือสิ่งที่ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือคู่มือคือสิ่งที่เป็นแนวทาง
ในการใช้งาน
เด็กปฐมวัยและร่วมทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆเรื่องหน่วยการเรียน
รู้มาตรฐานคือสิ่งที่ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือคู่มือคือสิ่งที่เป็นแนวทาง
ในการใช้งาน
เครื่องมือในการเรียนรู้
1.ภาษา
2.คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
มาตรฐานเนื้อหาเด็กปฐมวัย
1.จำนวนและการดำเนินการ
2.เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน
3.เส้นขนาน
4.เข้าใจความหลากหลายของกระบวนการ
เนื้อหาที่เด็กต้งเรียนรู้
-การวัด
-รูปทรง
-พีชคณิตคือเข้าใจรูปแบบและความสำคัญระหว่างความสัมพันธ์ของ
ตำแหน่งและตัวอย่าง
ตำแหน่งและตัวอย่าง
-การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
-ทักษะและขบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น